AAF เข้าระดมทุนช่วยเหลือที่พักพิงผู้ป่วยสูงอายุ “บ้านลุงสนิท” จ.ราชบุรี

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 ได้เดินทางไปมอบเงินและของบริจาคที่บ้านลุงสนิท คุณลุงสนิท ได้กล่าวต้อนรับกับพวกเราพร้อมน้ำตาที่ปลื้มปริ่มยินดีที่ได้เจอ ลุงได้เล่าว่า แต่ก่อนคุณลุงเป็นหมอนวดกายภาพบำบัดให้กับผู้ป่วยสูงอายุ แต่ก็เห็นถึงความลำบากของคนไร้บ้านและถูกญาติทอดทิ้ง ลุงจึงตัดสินใจสร้างที่พักพิงในที่ดินของตนเองและสร้างเป็นศูนย์พักพิงผู้สูงอายุ บ้านที่แห่งนี้คุณลุงดูแลผู้สูงอายุประมาณ 80 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองได้บ้างไม่ได้บ้าง มีค่าใช้จ่ายต่อเดือนประมาณ 200,000 บาท ยิ่งช่วงโรคระบาดโควิดทำให้คนมาบริจาคกันน้อยลงมากไม่ค่อยมีให้เข้ามาช่วยเหลือ

ความน่าสงสารยังมีทั้งเรื่องผู้ที่เสียชีวิตต้องทำพิธีสวดอภิธรรมศพกันเอง เพราะค่าใช้จ่ายต่อคืนไม่พอที่จะจ่ายให้กับทางวัดที่อยู่ใกล้ๆ และเมื่อสวดเสร็จจึงนำไปเผาวัดที่อยู่ห่างไกลที่ทางเจ้าอาวาสใจดีให้เผาฟรีแต่ระยะทางไปวัดกว่า 40 กิโลเมตร คุณลุงสนิทน้ำตาซึมแล้วบอกว่า วันก่อนที่เราจะมามีคุณตาคุณยายเสียชีวิตลงถึง 13 คน คิดถึงพวกแกมากๆ ทุกคนที่ลุงดูแลก็เหมือนครอบครัวของคุณลุง

บริษัท เอเอเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด นำโดยคุณกัลยา เจริญถาวรสุข (Managing Director) ได้กล่าวขอบคุณผู้ที่ร่วมบริจาคเงินทุกท่านมูลค่ารวม 139,438 บาท โดยได้นำไปซื้อของจำเป็นเช่น แพมเพิส ถุงมือแพทย์ ข้าวสาร เครื่องปรุงทำอาหารต่างๆ ฯลฯ พร้อมมอบเช็คเงินสดมูลค่า 50,000 บาท และเงินสดอีก 1,xxx ที่เหลือจากการซื้อของบริจาค

อีกทั้งพวกเรายังได้นำอาหารกลางวันเป็นข้าวมันไก่เจ้าอร่อยจากกรุงเทพฯ ส่งตรงเพื่อมาเลี้ยงคุณตาคุณยายและช่วยป้อนข้าวให้กับผู้ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ “คุณตาคุณยายรับข้าวด้วยรอยยิ้มให้พรทุกคนให้มีสุขภาพแข็งแรง เดินทางปลอดภัย และขอบคุณที่เยี่ยมกัน” บางคนบอกอร่อยมากขอเบิ้ลเพิ่มอีก ถ้าดูจากภาพเห็นถึงความรู้สึกขอบคุณนะ…ขอบใจนะที่มาเยี่ยมกันและเราได้รับพลังดีๆจากผู้สูงอายุทุกท่านให้ช่วยเหลือผู้อื่นที่ยังขาดแคลนต่อไปทุกๆปี

❤️ใครที่พลาดโอกาสไม่ได้ร่วมทำบุญในการบริจาคครั้งนี้กับ AAF
สามารถติดต่อบ้านลุงสนิท จ.ราชบุรี คุณลุงได้โดยตรง
โทร.089-546-7638

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาติทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึก